วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557

โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้สารสนเทศองค์กร สัปดาห์ที่ 1

สรุปโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้สารสนเทศองค์กร สัปดาห์ที่ 1
วันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2557
สถานที่ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

งานที่ดำเนินการ
  1. แยกเอกสารแบ่งเป็น 3 ประเภทคือ ลาป่วย,ลากิจ,ลาพักผ่อน จำนวน 200 ใบ(โดยประมาณ)
  2. นำเอกสารที่แยกประเภทไว้คีย์ข้อมูลลงคอมพิวเตอร์ โดยแบ่งแยกตามสี
  3. พิมรายชื่อดรงเรียนต่าง ๆ ในเอกสารลง Microsoft Word
  4. เช็ครายชื่อโรงเรียนต่าง ๆ จากเอกสารในเว็บไซต์
  5. นำเอกสารไปให้ตึก 11 ชั้น 3

สิ่งที่ได้รับ/ผลการเรียนรู้/การฝึกปฏิบัติ
  1. ทำให้มีความรับผิดชอบ รอบคอบในการทำงาน
  2. มีความละเอียดมากขึ้น
  3. การทำงานที่เป็นขั้นตอน
  4. การจัดเก็บเอกสาร ข้อมูลที่เป็นระบบ
  5. สามารถแก้ไขปัญหาในการทำงานได้ยิ่งขึ้น

ปัญหาและอุปสรรค
  1. พบเอกสารที่มีปัญหา ขาดข้อมูลบางอย่างในเอกสาร
  2. เกิดความซ้ำซ้อนของข้อมูลทางคอมพิวเตอร์

วิธีแก้ไขปัญหา
  1. ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ผู้รู้
  2. กรอกเฉพาะข้อมูลที่ระบุในเอกสาร

ข้อเสนอแนะ
  1. ต้องทำความเข้าใจกับกระบวนการทำงานและการจัดเก็บเอกสารให้มากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น