สรุปโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้สารสนเทศองค์กร สัปดาห์ที่ 1
วันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2557
สถานที่ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
งานที่ดำเนินการ
- แยกเอกสารแบ่งเป็น 3 ประเภทคือ ลาป่วย,ลากิจ,ลาพักผ่อน จำนวน 200 ใบ(โดยประมาณ)
- นำเอกสารที่แยกประเภทไว้คีย์ข้อมูลลงคอมพิวเตอร์ โดยแบ่งแยกตามสี
- พิมรายชื่อดรงเรียนต่าง ๆ ในเอกสารลง Microsoft Word
- เช็ครายชื่อโรงเรียนต่าง ๆ จากเอกสารในเว็บไซต์
- นำเอกสารไปให้ตึก 11 ชั้น 3
สิ่งที่ได้รับ/ผลการเรียนรู้/การฝึกปฏิบัติ
- ทำให้มีความรับผิดชอบ รอบคอบในการทำงาน
- มีความละเอียดมากขึ้น
- การทำงานที่เป็นขั้นตอน
- การจัดเก็บเอกสาร ข้อมูลที่เป็นระบบ
- สามารถแก้ไขปัญหาในการทำงานได้ยิ่งขึ้น
ปัญหาและอุปสรรค
- พบเอกสารที่มีปัญหา ขาดข้อมูลบางอย่างในเอกสาร
- เกิดความซ้ำซ้อนของข้อมูลทางคอมพิวเตอร์
วิธีแก้ไขปัญหา
- ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ผู้รู้
- กรอกเฉพาะข้อมูลที่ระบุในเอกสาร
ข้อเสนอแนะ
- ต้องทำความเข้าใจกับกระบวนการทำงานและการจัดเก็บเอกสารให้มากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น