วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2557

โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้สารสนเทศองค์กร สัปดาห์ที่ 2

สรุปโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้สารสนเทศองค์กร สัปดาห์ที่ 2
วันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2557
สถานที่ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ (กองอำนวยการ)

งานที่ดำเนินการ
  1. สแกนเอกสารและบันทึกลงคอมพิวเตอร์ จำนวน 350 ใบ (โดยประมาณ)
  2. นำเอกสารไปให้เจ้าหน้าที่ตึกข้าง ๆ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
  3. แกะพัสดุ แล้วแบ่งแยกเป็นหนังสือและวารสาร
  4. นำหนังสือและวารสารไปให้เจ้าหน้าที่สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้นที่ 4

สิ่งที่ได้รับ/ผลการเรียนรู้/การฝึกปฏิบัติ
  1. พัฒนาประสิทธิภาพการใช้เครื่องใช้สำนักงาน
  2. ทำให้มีความรับผิดชอบ รอบคอบในการทำงาน
  3. มีความละเอียดในการทำงานมากขึ้น
  4. การทำงานที่เป็นขั้นตอน
  5. การจัดเก็บเอกสาร ข้อมูลที่เป็นระบบ
  6. สามารถแก้ไขปัญหาในการทำงานได้ยิ่งขึ้น

ปัญหาและอุปสรรค
  1. พบเอกสารที่มีปัญหา
  2. เกิดความซ้ำซ้อนของข้อมูลทางคอมพิวเตอร์
  3. ไม่ทราบห้องที่ต้องนำเอกสารไปส่ง

วิธีแก้ไขปัญหา
  1. ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ผู้รู้
  2. แยกเอกสารที่มีปัญหาไว้

ข้อเสนอแนะ
  1. ต้องรู้ที่ตั้งของหน่วยงานต่าง ๆ ให้มากขึ้น จะทำให้ลดปัญหาในการนำเอกสารไปส่งได้
  2. การจัดเก็บเอกสารที่กองอำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศยังเกิดความซ้ำซ้อนอยู่





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น